Cách chọn mua kèn harmonica


Bài viết này mình xin hướng dẫn về cách để tìm và mua một cây kèn harmonica ưng ý, vừa đảm bảo chất lượng vừa hợp túi tiền.

Do Harmonica có đặc điểm “ngậm vào miệng” để chơi  cho nên bạn nên có cây harmonica cho riêng mình.
Giá kèn harmonica khoảng từ vài chục ngàn cho đến vài chục triệu. Giá nó thế, còn mua kèn harmonica nào thì tùy mình, cây kèn đầu tiên của mình chỉ có 28k thui (có điều cách đây cũng 7 năm rồi), chơi cũng hay, lúc bị mất tiếc lắm lun – đúng là “tình đầu bao giờ cũng đẹp”. Lát nữa, mình sẽ giới thiệu chỗ bán kèn harmonica tại Hà Nội để các bạn có thể tớ lựa chọn nhiều loại kèn với nhiều giá khác nhau.


I. HARMONICA CÓ NHỮNG LOẠI NÀO? 
Harmonica có 3 loại phổ biến: 
    1/ Tremolo – Tên “dân gian” là cây 24 lỗ (loại này cũng có 16 lỗ nhưng ít phổ biến hơn)
    2/ Diatonic – Tên “dân gian” là cây 10 lỗ
    3/ Chromatic – Tên “dân gian” là cây có cần bấm

Bạn có thể sắm cho mình 1 cây kèn 24 lỗ hoặc 10 lỗ. Nói chung tuy 2 loại nhưng cũng có khá nhiều thứ giống nhau.
Thổi kèn harmonica thành thạo 1 loại thì chuyển sang loại kia cũng khá dễ.
Để các bạn đỡ phân vân lựa chọn loại nào, mình xin nêu một số nhận xét chủ quan của mình về ưu khuyết điểm của 2 loại 24 lỗ và 10 lỗ
1/Tremolo (Cây 24 lỗ)
*Ưu điểm: 
-       Dễ chơi
-       Âm thanh nốt đôi, nghe đầy đặn 
-       Âm vực rộng (thổi được nhiều nốt – nó tới 24 lỗ mà) 
-       Phổ biến nhất tại Việt Nam 
-       Giá mềm
-       Các bạn mới chơi kèn harmonica thì thường mua loại này.
*Khuyết điểm:
-       Hơi bự (dài gần 20cm), nhét túi quần hơi khó. 
-       Thổi lâu hơi mỏi miệng. 
-       Ít áp dụng được những kỹ thuật tạo hiệu ứng tiếng đặc biệt. 

2/ Diatonic (10 lỗ) 
* Ưu điểm:
-       Nhỏ gọn (chỉ dài bằng 1 nửa cây 24 lỗ thôi) nhưng vẫn đủ nốt để chơi. 
-       Nhờ thiết kế 2 nốt / 1 lỗ -> ít phải di chuyển miệng, thổi rất thoải mái 
-       Thực hiện được nhiều kỹ thuật tạo hiệu ứng tiếng đặc biệt.
*Khuyết điểm:
-       Khó chơi hơn cây 24 lỗ 1 chút.
-       Giá ít mềm hơn cây 24 lỗ.
II. MUA HARMONICA Ở ĐÂU? 
Có rất nhiều chỗ
mua Harmonica, thậm chí siêu thị, nhà sách cũng có bán. Mình giới thiệu cho các bạn một địa chỉ chuyên bán cá loại nhac cụ âm nhạc và thiết bị phụ kiện về âm thanh nhé.
-       Địa chỉ : 337 Nguyễn Khang – Cầu Giấy – Hà Nội.
-       Điện thoại : 04.2216.1102
Website : http://www.harmonica.vn/


0 nhận xét:

Đăng nhận xét